วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Applying Innovative Spirit to Multimedia Foreign Language Teaching


1. Introduction;
             **  ก่อนยุค 80s มีการใช้ recorder, video, language laboratories
 ** ในยุค 80s จะเน้นCD-ROMs, filling the gapped texts, matching, multiple choices/immediate feedback.
 ** ในยุค 90s and 2000’s เน้น computer
หรือ TELL; Internet and web-based tools/ offered by the internet and communication Technology.
               CALL; Computer-Assisted Language Learning
  1. Behavior Call and Audio-lingual Method คือ เน้นการฝึกซ้ำๆ การฝึกบ่อยๆ
   2. Communicative Language Approach คือ มีการกำหนด purpose ของกิจกรรม
   3. Integrative CALL คือ เน้น Multimedia and Internet
2. Multimedia Teaching and the Innovation of Educational Ideas  
วิธีการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยแบบดั้งเดิมขึ้นอยู่กับครูการร่วมมือกันของผู้สอน ผู้เรียน ชอล์ค กระดานดำและ ในการใช้สื่อหลายชนิดในคอมพิวเตอร์ในการสอน รูปแบบหนึ่งประกอบด้วยครู ผู้เรียนคอมพิวเตอร์และบทเรียนที่ถูกใช้อันซึ่งที่ชี้นำโดยสิ่งที่ช่วยให้พัฒนาขึ้น
ประโยชน์ของการใช้สื่อหลายชนิดทางคอมพิวเตอร์ในการสอนไม่ได้ขึ้นอยู่กระดานดำ    ประโยชน์ของการใช้สื่อหลายชนิดทางคอมพิวเตอร์ในการสอน   เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือที่สร้างขึ้นจากความรู้ทางเทคโนโลยีและจอภาพขณะที่ ผู้สอนภาษาต่างประเทศ คาดหวังจะมีความคิดแบบดั้งเดิม  ตลอดจนความคิดของพวกเขาสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงความเชื่อ   การมอบอำนาจเริ่มต้นเรียนรู้แก่ผู้เรียนด้วยการเรียนรู้รูปแบบการบรรยายสู่รูปแบบพื้นฐานของการวิจัย ครู ถูกสนับสนุนเพื่อเริ่มการสอนจนถึงการใช้สื่อหลายชนิดทางคอมพิวเตอร์และกิจกรรมของห้องเรียนอย่างสร้างสรรค์และอย่างมีเหตุผลพิสูจน์ได้
3. การพยายามใช้ประโยชน์ของการสอนโดยสื่อที่หลากหลายและการคิดค้นรูปแบบใหม่ของการสอนภาษาอังกฤษ
       3.1 ผลกระทบทางบวกของการใช้สื่อหลายชนิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในการสอนภาษาอังกฤษของชาวต่างประเทศ
          3.1.1 บทเรียนPower point นำมาใช้บ่อยครั้งในการสอนด้วยสื่อที่หลากหลายด้านคอมพิวเตอร์ช่วยเพิ่มระดับของข้อมูล ได้ดีและใช้เวลาน้อยพอๆ กับการเขียนบนกระดานและสามารถพัฒนาการเรียนรู้ได้อย่างเกิดประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยม
         3.1.2 โดยการผสมผสานเสียง แสง อารมณ์ตื่นเต้น จิตนาการและสีสันโดยภาพรวมการใช้สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์จัดหาให้ความหลากหลายด้านระดับการสอน รูแบบการเรียนรู้สำหรับผู้สอนและผู้เรียน
         3.1.3 การพัฒนาสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในเนื้อหาของการสอนภาษาต่างประเทศผู้สอนสามารถผสมผสานสื่อการในห้องเรียนและการแสดงของเนื้อหาการสอนที่เหมือนกันกับข้อมูลที่หลากหลายภายใต้การช่วยเหลือของสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์
          3.1.4 ข้อมูลข่าวสารการใช้สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์ช่วยกระตุ้นความคิดแบบเชื่อมโยงของผูเรียน

         3.1.5 การสอนด้วยสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์จัดหาให้การพูดสำหรับการสนทนาระหว่างผู้สอนกับผู้เรียนได้ดีพอๆกับที่ผู้เรียนสื่อสารกับผู้เรียนด้วยกัน
      3.2 ปัญหาและมลภาวะที่เกี่ยวข้องกับการสอนด้วยสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์
                      3.2.1 การรวมรูปแบบของบทเรียนเข้ากับสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์ ในปัจจุบันห้องเรียนภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการฟัง การพูด การอ่านอย่างถี่ถ้วน การอ่านแบบหยาบๆ บทเรียนที่แตกต่างกันต้องจัดการรูปแบบสอนที่ต่างกันได้ดีพอๆ กับความช่วยเหลือจาก สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์ในการสอน
                      3.2.2 รวมระยะเวลาการสอนที่แตกต่างกันกับสื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์
                 3.2.3 รวมการสอนและการเรียนเข้าด้วยกัน สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์ควรจะเป็นรูปแบบที่ช่วยผู้สอนในการแสดงความรู้ได้ดีพอๆกับเครื่องมือเกี่ยวกับกระบวนการรับรู้เพื่อสร้างสถานการณ์ให้ผู้เรียนสำหรับการเรียนรู้อย่างกระตือรือร้นและพร้อมเพรียงกัน
                  3.2.4 รวมการสอนในห้องเรียนและการสอนนอกหลักสูตรเข้าด้วยกัน ผู้สอนสามารถให้ชิ้นงานที่เป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนเพื่อพวกเขาได้ประยุกต์ความสามารถใช้ได้จริงในภาษาอังกฤษได้ดีพอๆกับการคิดเชิงนวัตกรรมและสนับสนุนผู้เรียนให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนอกหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อพัฒนาตัวเขาเอง

   4. นานพอสมควรที่ผู้สอนทำการวิจัยและรวบรวมประสบการณ์และพัฒนารูปแบบการสอนอย่างต่อเนื่อง สื่อหลายชนิดด้านคอมพิวเตอร์นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงด้านบวกเพิ่มมากขึ้นสู่การสอนภาษาแบบต่างประเทศและเพราะฉะนั้นการบรรลุผงสำเร็จยิ่งกว่าคงก่อให้เกิดวิธีการสอนภาษาต่างประเทศ














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TV Teacher

การเรียนพูดภาษาอังกฤษ

การสอนเน้นพูดภาษาอังกฤษ

Teacher TV อ.นิรมล